TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO

Sau ngày bùng nổ theo đà nhưng khối lượng giao dịch thấp có phải là thất bại hay không ? Trong các lý thuyết điều này hoàn toàn có thể xảy ra, chẳng hạn một ví dụ kinh điển chính là thị trường chứng khoán Mỹ năm 2002 sau khi chạm đáy và có ngày FTD nhưng khối lượng giao dịch vẫn thấp trong một thời gian dài tuy nhiên ngày FTD chính là ngày xác nhận xu hướng tăng giá quay trở lại. Dựa trên lý thuyết, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư không cần quá lo lắng lúc này.

Trong ngắn hạn, vùng kháng cự động MA(50) là 1,250 sẽ là vùng cản trở của chỉ số nhưng chúng tôi cho rằng khả năng VN-Index vượt kháng cự thành công là cao. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý chúng ta đang đi vào khu vực kháng cự dày đặc và có thể đây là giai đoạn phân hóa cổ phiếu rất lớn. Sẽ có rất nhiều cổ phiếu không tăng giá và thủng đáy nhưng ngược lại có nhiều cổ phiếu vượt đỉnh. Dưới góc nhìn của chúng tôi giai đoạn này lựa chọn cổ phiếu sẽ có ý nghĩa quan trọng hơn là đoán ngày tăng giảm của VN-Index (Hàm ý của chúng tôi là giai đoạn khác xu hướng chung tăng giảm của VN-Index tác động mạnh tới cổ phiếu đơn lẻ hơn giai đoạn này).

Dòng tiền có xu hướng lựa chọn các cổ phiếu có nền tảng kinh doanh tốt được hỗ trợ bởi các kỳ vọng cải thiện kinh doanh từ các yếu tố vĩ mô, giá hàng hóa thế giới, sản lượng tiêu thụ, khả năng sự chắc chắn trong việc cải thiện lợi nhuận kinh doanh…hơn là lựa chọn các cổ phiếu có yếu tố đầu cơ cao thuần túy không kèm kinh doanh. Đây là vấn đề cần chú tâm khi giao dịch cổ phiếu.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: