TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO

Dải băng đang thu hẹp lại với hỗ trợ là 1,240 điểm và kháng cự là 1,300 điểm. VN-Index cần thoát khỏi khung giá này để xác định xu hướng tăng hay giảm của mình. Thông thường sau khi dải băng thu hẹp thị trường sẽ xuất hiện biến động mạnh. Do vậy, với nhà đầu tư thận trọng có thể chờ VN-Index xác nhận xu hướng trước khi mở lệnh giao dịch.

Về dòng tiền, phiên giao dịch hôm nay có sự chốt lời đồng loạt và không tạo ra điểm nhấn về độ rộng. Chúng ta cần 1-2 phiên nữa để xác nhận xu hướng xoay tua mới của thị trường. Dù sao có vẻ mốc 1,300 điểm vẫn tạo cảm giác bất an và nhà đầu tư thường có xu hướng bán khi chạm vùng kháng cự này. Ngoài ra, nếu khối lượng không tăng lên theo chiều tăng giá thì khả năng chinh phục 1,300 điểm vẫn sẽ là dấu hỏi. Trong nguyên tắc của chúng tôi, kháng cự vẫn là kháng cự cho tới khi nó bị phá vỡ bất kể chúng tôi có lạc quan ra sao.

Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 04 mã cho tín hiệu mua, 08 mã cho tín hiệu bán, 18 mã cho tín hiệu đi ngang. POW, VHM, TPB, PLX …cho tín hiệu tích cực.

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 51% và 40% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch tăng điểm với giá đóng cửa thấp hơn giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 2. Hỗ trợ là 1,240 điểm và kháng cự là 1,300 điểm.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: