TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO

NĐT nước ngoài bán ròng hơn 332 tỷ đồng. Tốp mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: SBT, MWG, VND, FUEVFVND, PVS, HPG, SAB, PC1, MBS, VCB... Tốp bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: FPT, VHM, TCB, MSN, HSG, VPB, DXG, VNM, VIC, VIX … Như vậy, sau 2 phiên mua ròng khối ngoại lại quay trở lại trạng thái bán ròng. Ủy ban Chứng khoán công bố dự thảo sửa đổi 4 thông tư kỳ vọng gỡ nút thắt nâng hạng thị trường. Dự thảo thông tư sửa đổi có nhiều quy định mới nhằm tạo điều kiện cho nhà đầu tư tổ chức nước ngoài có thể mua chứng khoán mà không cần có đủ 100% tiền trên tài khoản (Pre-funding) và tạo điều kiện cho nhà đầu tư nước ngoài có quyền tiếp cận thông tin bình đẳng Theo đó, công ty chứng khoán thực hiện đánh giá rủi ro thanh toán của nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức để xác định mức tiền phải có khi đặt lệnh mua cổ phiếu (nếu có) theo thỏa thuận giữa công ty chứng khoán và nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức. Trường hợp nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức không thực hiện thanh toán đủ cho giao dịch mua cổ phiếu, nghĩa vụ thanh toán phần còn lại được chuyển cho công ty chứng khoán nơi nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức đặt lệnh thông qua tài khoản tự doanh, ngoại trừ một số trường hợp quy định tại dự thảo. Nếu thông tư này thông qua, chúng tôi kỳ vọng khối ngoại có thể quay trở lại mua ròng thay vì rút vốn như giai đoạn hiện tại.

Dải băng đang thu hẹp lại với hỗ trợ là 1,240 điểm và kháng cự là 1,300 điểm. VN-Index cần thoát khỏi khung giá này để xác định xu hướng tăng hay giảm của mình. Thông thường sau khi dải băng thu hẹp thị trường sẽ xuất hiện biến động mạnh. Với việc xác định thị trường Sideway, thì theo phân tích kỹ thuật hãy nên đứng ngoài chờ điểm Break out hoặc Break Down để giao dịch hoặc giao dịch theo khung với cận dưới thì mua và cận trên thì bán. Về nguyên tắc quy mô giao dịch cũng phải thu hẹp lại.  

Về dò “Timing” chúng tôi thấy chu kỳ điều chỉnh có thể kết thúc vào ngày 18/7/2024 (± 3 ngày). Và chúng tôi cũng thấy chu kỳ giao dịch mạnh đang xuất hiện (Có thể cả chiều tăng và giảm). Chúng tôi kỳ vọng có thể có cú rũ bỏ cuối trước khi thị trường tăng trở lại.

Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 09 mã cho tín hiệu mua, 04 mã cho tín hiệu bán, 17 mã cho tín hiệu đi ngang. ACB, BCM, BID, VHM, CTG, VCB, STB, MBB …cho tín hiệu tích cực.

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất giảm điểm là 52% và 42.85% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch sẽ giảm điểm với giá đóng cửa thấp hơn giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 2. Hỗ trợ là 1,240 điểm và kháng cự là 1,300 điểm.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: