TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO

NĐT nước ngoài bán ròng hơn 683 tỷ đồng. Tốp mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: MWG, FPT, VPB, STB, MBB, HPG, TCB, ACB, VCB, MSN… Tốp bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: FUEKIV30, E1VFVN30, GAS, PVT, GMD, PVS, FUEVN100, PC1, REE, DIG … Trong vài phiên gần đây nhà đầu tư tổ chức hoặc nước ngoài đóng vai trò là người mua ròng và hôm nay NĐT cá nhân đóng vai trò bán ròng hơn 1,000 tỷ đồng. Về cơ bản mỗi khi NDT cá nhân trong nước bán ròng nguy cơ điều chỉnh giảm giá thường cao hơn.

Với cây nến xanh hồi phục khi chạm kênh giá xuống thì đây cũng là tín hiệu tích cực ngắn hạn. Tuy nhiên, còn quá sớm để khẳng định thị trường có đáy.  Chỉ số cần phải phục hồi xóa cây nến giảm giá ngày 23/07/2024 mới xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn. Tuy nhiên, tổng thể chúng ta đang có một kênh giảm giá trung hạn như hình vẽ bên cạnh và đó là tín hiệu tiêu cực cần lưu ý.

Dải băng dưới mở ra hỗ trợ giá xuống cùng với việc chúng ta hình thành sóng giảm giá cấu trúc là tín hiệu cảnh báo rủi ro mạnh mẽ lúc này. Về mặt kỹ thuật, nhà đầu tư nên tiếp tục giảm tỷ trọng danh mục và quản trị rủi ro.

Sự phục hồi của nhóm cổ phiếu bất động sản sau khi chạm khu vực quá bán cũng giả tỏa áp lực phần nào cho thị trường cho thấy nhóm tiêu cực nhất đã ngừng giảm. Ngoài ra, chúng ta cũng thấy nhóm tăng nóng như VGI, HVN không còn đóng cửa ở mức giá sàn cho thấy nỗ lực tìm điểm cân bằng của nhóm này. Tổng thể chúng ta vẫn đang trong giai đoạn quan sát thị trường hơn là hành động vội vàng.

Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 03 mã cho tín hiệu mua, 06 mã cho tín hiệu bán, 21 mã cho tín hiệu đi ngang. TPB, SSB…cho tín hiệu tích cực.

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất giảm điểm là 52% và 42.85% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch sẽ giảm điểm với giá đóng cửa thấp hơn giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 5. Hỗ trợ là 1,200 điểm và kháng cự là 1,280 điểm.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: