TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO

Chỉ số VN-Index gặp khó khăn khi chưa thể bứt phá mạnh mẽ. Đây là khu vực khoảng trống giá thiết lập 6/5/2022 và thông thường quay trở lại, đây là khu vực kháng cự tiềm năng lớn. Do vậy, việc giao dịch cần thời gian tái tích lũy cũng là điều thường thấy. Điểm sáng là việc thị trường có sự phân hóa, xoay tua và nhiều cổ phiếu thiết lập mốc đỉnh cao mới trong 52 tuần, đỉnh gần nhất hoặc đỉnh cao mọi thời đại. Dòng tiền đang hướng tới những cổ phiếu được dự báo kinh doanh tốt như DRC, CSV, GVR, DPR, GEG…và thông thường đó là tín hiệu của sự bền vững. Một lần nữa, chúng ta lại chứng kiến cảnh sau một nhịp chỉnh tái tích lũy sẽ có cổ phiếu vượt đỉnh.

Khối tự doanh tiếp tuc mua ròng và họ mua tới hơn 160 tỷ E1VFVN30….

Việc giá tăng và phục hồi trở lại cùng với dải băng trên mở ra là tín hiệu tích cực. Nếu chỉ số tiếp tục duy trì đà tăng vào ngày mai thì mẫu hình phân kỳ âm sẽ phá vỡ và điều này giúp chỉ số có thể sớm chinh phục vùng 1,300 điểm.

Nhóm chứng khoán và bất động sản có thể được đẩy tăng giá vào ngày mai. Chúng tôi thấy thị trường bất động sản đang phục hồi và ngân sách các địa phương đã tăng thu mạnh từ các khoản nộp tiền sử dụng đất. Chẳng hạn như thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Quý 1 trên địa bàn Hải Phòng đạt hơn 32.864 tỷ đồng; trong đó thu nội địa đạt 18.943 tỷ đồng, tăng 232,94% so với cùng kỳ, bằng 50,41% dự toán Trung ương giao và bằng 42,10% dự toán HĐND thành phố giao.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: